Vào thời điểm tháng 3 - 4 hàng năm, đây là thời điểm thường xuyên bùng phát bệnh thủy đậu. Bệnh có tính lây lan và phát triển rất nhanh, trẻ nhỏ cũng rất dê mắc phải căn bệnh này. Vậy bạn nên biết tới những thông tin gì đẻ bảo vệ bé yêu của bạn?

Nguyên nhân gây bệnh thủy đậu ở trẻ sơ sinh



+ Do bẩm sinh: Trong thời gian mang thai nếu mẹ bầu bị nhiêm thủy đậu mà chưa điều trị khỏi hoàn toàn thì có khả năng trẻ sinh ra sẽ bị mắc bệnh. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, nếu bị vào thời điểm thai nhi ở tuần 13 - 20 rất dễ gây nên các biến chứng nặng như dị tật, dị dạng ở thai nhi. Trong những tuần cuối của thai kỳ có thể gây nên sinh non, tính mạng thai nhi bị đe dọa.
Chính vì thế trước khi mang thai bạn cần tiêm đầy đủ các mũi vắc xin ngừa bệnh để bảo vệ cả mẹ và con.

+ Do lây nhiễm: Dù là trẻ nhỏ hay người lớn thì con đường lây truyền bệnh thủy chủ yếu là qua đường hô hấp và tiếp xúc da. Với trẻ sơ sinh, tiếp xúc thường xuyên với mẹ, gần như 24/24. Vì vậy nếu mẹ mắc bệnh thủy đậu sẽ lây sang cho con, đặc biệt giai đoạn đang cho con bú. Nếu bạn thấy dấu hiệu thì cần phải cách ly con ngay để bảo vệ bé yêu của bạn.

Các biểu hiện của bệnh thủy đậu ở trẻ sơ sinh như thế nào?

+ Trẻ sẽ có những dấu hiệu khởi phát ban đầu như: nổi phát ban đỏ, ngứa ngáy toàn thân, quấy khóc, khó chịu. Những nốt ban sẽ nổi từ mặt sau đó lây lan xuống bụng và lưng, chân tay. Số lượng mụn đỏ sẽ xuất hiện ngày càng nhiều và chuyển dần sang bọng nước.

+ Trẻ sốt cao, khi nhiễm bệnh trẻ sẽ sốt cao khoảng từ 38 độ trở lên, nếu trẻ có hiện tượng sốt trên 38,5 bạn nên đưa tới gặp bác sĩ.

Ngoài ra trẻ cũng kèm theo 1 số biểu hiện khác như ho, chảy nước mũi, thở khó, bỏ ăn… các dấu hiệu sẽ xuất hiện trước khi phát bệnh nặng khoảng 2 - 3 ngày. Chính vì thế khi thấy dấu hiện bạn nên đưa trẻ đi khám và điều trị sớm tránh những biến chứng nặng hơn.

- 0 bình luận

0 bình luận