Biểu hiện của bệnh sùi mào gà

Sau khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể người bằng nhiều con đường khác nhau, sau thời gian ủ bệnh khoảng 2 đến 9 tháng thì bắt đầu xuất hiện những triệu chứng đầu tiên như nổi mụn, nốt sùi nhỏ li ti màu trắng, đỏ, nâu. Các biểu hiện khá dễ nhận biết và chưa gây nhiều đau đớn. Bệnh nhân nam và nữ sẽ có những biểu hiện khác nhau ở giai đoạn này:

Nam giới:

Nổi các nốt nhỏ li ti đường kính 1-2mm và có màu hồng nhạt.
Phát triển to dần, trông như mào gà hoặc súp lơ.
Thường xuất hiện ở dương vật, quy đầu, miệng sáo, hậu môn,...

Nữ giới:

Cũng như nam giới, nữ giới sẽ nổi các nốt nhỏ li ti đường kính khoảng 1-2mm và có màu hồng nhạt.
Xuất hiện tình trạng ngứa ngáy, khó chịu xung quanh các nốt mụn.
Thường xuất hiện ở môi âm đạo, tử cung, hậu môn, vòm miệng.

Ban đầu, những biểu hiện này không gây đau đớn nhưng sẽ gây khó khăn cho việc đi lại, vệ sinh của người bệnh. Khi bị tác động các nốt sùi sẽ vỡ ra, trầy xước, gây chảy máu, lây lan rộng ra, bội nhiễm làm các nốt sùi có mủ,... biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường khó phát hiện và có xu hướng phát triển nhanh hơn nam giới (do nồng độ progesterone tăng)  nên bệnh tình thường sẽ kéo dài hơn, khó điều trị hơn.

Biến chứng của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, để virus HPV có điều kiện phát triển và lây lan, bệnh sẽ ngày càng nặng và để lại những biến chứng phức tạp. Dưới đây là những biến chứng của bệnh sùi mào gà.

Tổn thương nghiêm trọng cơ quan bị nhiễm bệnh: Bộ phận sinh dục là cơ quan bị lây nhiễm cũng như chịu thiệt hại nhiều nhất. Biến chứng do sùi mào gà gây ra với bộ phận sinh dục ảnh hưởng tới chức năng và khả năng tình dục của người bệnh. Gây ra cảm giác đau đớn, các sùi bị vỡ ra dịch mủ, là nguyên nhân dẫn đến các căn bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

Tăng nguy cơ ung thư: Nhiễm HPV làm tăng khả năng ung thư tử cung ở nữ giới và ung thư dương vật ở nam giới.

Cản trở việc thụ thai và ảnh hưởng tới thai nhi: Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà sẽ gây ra những tổn thương ở cổ tử cung, làm bít lỗ cổ tử cung, cản trở việc di chuyển của tinh trùng khiến giảm chất lượng tinh trùng. Phụ nữ mang thai, virus HPV sẽ đi theo đường máu lây truyền cho thai nhi gây kém phát triển, sinh non.

Vừa rồi là những biểu hiện và biến chứng của bệnh sùi mào gà mà nhiều người đang thắc mắc, trang bị đầy đủ kiến thức về bệnh sùi mào gà cũng là một cách để bảo vệ bản thân và những người xung quanh khỏi căn bệnh này. Hãy chú ý tới cơ thể, nếu có bất kì biểu hiện nào kể trên thì hãy nhanh chóng tới gặp bác sĩ để khám xem mình có bị sùi mào gà không, để HPV phát triển sẽ làm cho bệnh tình của bạn ngày càng nặng hơn và sẽ gây ra những hậu quả khó lường. Nếu bạn còn thắc mắc hay băn khoăn cần giải đáp về bệnh sùi mào gà và biến chứng, hãy liên hệ tới Phòng khám Đa khoa Quốc tế Xã Đàn theosố điện thoại 024.3715.2152 (hoặc chọn tư vấn trực tiếp) để được các chuyên gia tư vấn kỹ hơn nhằm phòng tránh căn bệnh xã hội nguy hiểm này.


- 0 bình luận

0 bình luận