Điều trị ứ nước vòi trứng

Ứ nước vòi trứng nếu không phát hiện và điều trị kịp thời có thể dẫn đến tắc vòi trứng, thậm chí phải cắt bỏ vòi trứng làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của nữ giới, gây vô sinh – hiếm muộn. Do đó, việc chữa trị là vô cùng cần thiết. Nhưng, ứ nước vòi trứng phải chữa như thế nào?

Để điều trị bệnh ứ nước vòi trứng hiệu quả, người bệnh phải đến cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết như siêu âm, chụp x-quang tử cung, vòi trứng... để các bác sĩ chẩn đoán chính xác bệnh. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe của người bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn và lên phác đồ chữa trị hiệu quả nhất.

Nếu người bệnh bị ứ nước vòi trứng là do biến chứng của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì ngoài việc điều trị ứ nước vòi trứng, người bệnh còn phải điều trị cả bệnh phụ khoa đó.

Lời khuyên của bác sĩ

Bác sĩ Lê Hữu Liêm cũng khuyên chị em: Nhằm giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, an toàn, hiệu quả người bệnh cũng nên: có chế độ sinh hoạt ăn-ngủ-nghỉ điều độ, hợp lý, tránh xa các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá..., tập thể dục thường xuyên nhằm tăng cường sức khỏe...

Phòng tránh bệnh ứ nước vòi trứng

Để phòng tránh bệnh ứ nước vòi trứng hiệu quả, chị em cần:
  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, nhất là vùng kín, không thụt rửa sâu vào âm đạo, sử dụng dung dịch vệ sinh lành tính, được chiết xuất từ tự nhiên.
  • Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy với một bạn tình.
  • Sau khi tiến hành các thủ thuật phụ khoa như nạo phá thai... chị em nên chăm sóc cơ thể theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để sớm lấy lại sức khỏe và không để lại di chứng.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội là cơ sở chuyên khoa uy tín khám chữa các bệnh phụ khoa hiệu quả, trong đó có bệnh ứ nước vòi trứng. Phòng khám được thành lập dưới sự hợp tác quốc tế, hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn của một phòng khám chất lượng đẳng cấp quốc tế. Với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, được đào tạo và làm việc cả trong nước và nước ngoài luôn hết lòng vì người bệnh cùng cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y tế hiện đại và phương pháp điều trị tiên tiến, chi phí điều trị hợp lý theo đúng quy định của Sở y tế... Phòng khám đã và đang trở thành địa chỉ tin cậy của người dân thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Mọi thông tin xin liên hệ đường dây nóng 02437 152 152 hoặc chọn [Tư vấn trực tuyến] để nhận hỗ trợ từ các chuyên gia và đặt lịch hẹn khám miễn phí.


Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8 giờ đến 20 giờ 30 phút tại địa chỉ 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

- 0 bình luận

0 bình luận