Bệnh viêm cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp và phổ biến nhất ở nữ giới hiện nay. Viêm cổ tử cung đang trở thành một trong những nguyên nhân chính khiến tỷ lệ vô sinh ở nữ giới ngày càng tăng lên nhanh chóng, vậy, bệnh viêm cổ tử cung là gì?
Viêm cổ tử cung là bệnh gì?
Viêm cổ tử cung là hiện tượng vi khuẩn, nấm tấn công gây viêm nhiễm cổ tử cung, chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai... Nếu không kịp thời phát hiện và điều trị sớm sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, vô sinh, hiếm muộn, thậm chí là ung thư.
Nguyên nhân dẫn đến viêm cổ tử cung

  • Quan hệ tình dục không an toàn: có nhiều bạn tình trong cùng một khoảng thời gian rất dễ lây nhiễm các bệnh xã hội, bệnh viêm nhiễm... kể cả khi đã sử dụng biện pháp an toàn.
  • Vệ sinh không sạch sẽ, đúng cách: việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc đúng cách trong thời gian hành kinh, trước và sau khi quan hệ tình dục sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại xâm nhập và tấn công gây viêm nhiễm.
  • Các bệnh viêm nhiễm: như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, các bệnh xã hội như sùi mào gà, lậu... nếu không được chữa trị kịp thời sẽ lây lan gây viêm nhiễm đến cổ tử cung, tử cung gây vô sinh, hiếm muộn, nguy hiểm hơn là ung thư.
  • Thực hiện các thủ thuật nạo phá thai ở các cơ sở y tế chui, hoạt động trái phép dẫn đến nhiễm trùng, tổn thương tử cung, không chỉ gây viêm nhiễm cổ tử cung mà còn gây ra vô sinh – hiếm muoonk, thậm chí là tử vong.

- 0 bình luận

0 bình luận