“Vợ chồng tôi đã cưới nhau được hơn 2 năm, đến nay vẫn chưa thể có con, mặc dù đời sống sinh hoạt tình dục vẫn đều đặn. Gần đây, tôi đi khám thì nhận được kết quả tắc một bên vòi trứng. Vậy xin hỏi bác sĩ, tắc vòi trứng có thụ tinh nhân tạo được không? Cảm ơn bác sĩ”

Trên là tâm sự của chị Nguyễn Thùy H (26 tuổi, Hà Nội) chia sẻ với bác sĩ qua chat trực tuyến trên website phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Trước tiên, chúng tôi xin chia sẻ với chị H khi “chậm đường con cái” do gặp một số vấn đề về chức năng sinh sản. “Tắc vòi trứng có thụ tinh nhân tạo được không?” là nội dung được rất nhiều cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn quan tâm, bác sĩ sản phụ khoa Trần Thúy Vân sẽ tư vấn cụ thể hơn.
Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, Việt Nam có hơn 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn, tắc vòi trứng là một trong rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.

Tắc vòi trứng là hiện tượng vòi trứng bị teo nhỏ, hẹp lại làm ngăn cản tinh trùng và trứng gặp nhau và ảnh hưởng đến trứng đã được thụ tinh về tử cung.

Tắc vòi trứng có thụ tinh nhân tạo được không?

Thụ tinh nhân tạo phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung nhằm tăng tỉ lệ thụ thai, là phương pháp hỗ trợ sinh sản hiệu quả cho nhiều cặp vô sinh hiếm muộn. “Tắc vòi trứng có thụ tinh nhân tạo được không?”, các bạn nên đến cơ sở y tế để tiến hành khám để biết rõ tắc 1 hay 2 bên vòi trứng, tắc đoạn nào để có hướng điều trị phù hợp với từng mức độ bệnh.”

Có 2 trường hợp:

- Nếu tắc 1 bên vòi trứng, bên còn lại vẫn hoạt động tốt và chu kỳ có rụng trứng, thì có thể thụ tinh nhân tạo bằng phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung.

- Nếu tắc 2 bên vòi trứng thì không thể thực hiện thụ tinh nhân tạo mà chỉ có thể làm thụ tinh ống nghiệm để tăng khả năng mang thai.

Như trường hợp của chị H khi bị tắc 1 bên vòi trứng, bác sĩ cần đánh giá mức độ bệnh như thế nào mới có thể đưa ra kết luận về khả năng thụ thai tự nhiên và phương pháp thụ tinh phù hợp. Vì vậy, chị H và các bạn nữ gặp vấn đề về khả năng sinh sản nên đến cơ sở y tế uy tín để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.
Ý kiến bạn đọc

Em Trần Thị N (24 tuổi, Hải Dương) chia sẻ: “Khi chuẩn bị kết hôn, em đi khám sức khỏe tiền hôn nhân tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội thì bác sĩ cho biết bị viêm tắc vòi trứng ở mức độ nhẹ và chỉ định điều trị ngay lập tức. Do bệnh ở giai đoạn nhẹ nên thời gian khỏi bệnh nhanh và hiệu quả cao. Sau khi điều trị xong, em lập gia đình và đến giờ đã có thể mang thai, dự định cuối năm sinh.”

Anh Hoàng Văn Th (32 tuổi, Hà Nội), người đưa vợ đi thụ tinh nhân tạo tâm sự với vẻ mặt buồn rượi: “Do vợ tôi bị tắc 2 bên vòi trứng nên sau khi lấy nhau 2 năm vẫn không thể có con. Sau đó, tôi và vợ đi làm thụ tinh nhân tạo bơm tinh trùng vào buồng tử cung thì bác sĩ cho biết không làm được mà chỉ có thụ tinh ống nghiệm. Vợ chồng cảm thấy hối hận do chủ quan nên không điều trị kịp thời mới dẫn đến hậu quả này.”

Để tránh những trường hợp gặp vấn đề chức năng sinh sản, các bạn có thể đến phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội để tiến hành khám sức khỏe tiền hôn nhân và điều trị các bệnh nam phụ khoa, bệnh xã hội, chăm sóc sức khỏe sinh sản. Phòng khám tại địa chỉ 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa (Hà Nội) được đánh giá là cơ sở y tế uy tín, chất lượng, chi phí phù hợp khả năng tài chính mọi đối tượng.

Với cơ sở vật chất khang trang, phòng chức năng, phòng xét nghiệm trang thiết bị hiện đại nhằm chẩn đoán bệnh chính xác và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả. Đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, tận tình chăm sóc, tư vấn nhiệt tình và hỗ trợ điều trị đến khi phục hồi.

Phòng khám đón tiếp hàng nghìn bệnh nhân mỗi tháng với mô hình “1 người bệnh, 1 phòng bệnh, 1 bác sĩ”, đảm bảo tính chính xác, điều trị riêng biệt, tạo không gian thoải mái giúp người bệnh yên tâm chữa trị. Để được ưu tiên thăm khám trước không phải chờ đợi lâu, các bạn nên đăng ký lịch hẹn qua mạng [gọi tổng đài 0243.152.152 hoặc chat trực tuyến].

Phòng khám làm việc từ 8 giờ đến 20 giờ 30 tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ và lễ giúp người bệnh dễ dàng sắp xếp thời gian phù hợp với nhu cầu cá nhân. Đặc biệt, các bạn có thể để di chuyển bằng xe buýt tuyến số 21A, 21B, 26, 28, 44, 51 và đi bộ thêm 300-400m.
Tư vấn miễn phí: 02437.152.152

Địa chỉ: 152 Xã Đàn, Q.Đống Đa, Hà Nội.

- 0 bình luận

0 bình luận