Bạn có biết, có đến hơn 90% phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa. Đặc biệt các bệnh viêm phụ khoa rất thường gặp và nếu không được khám chữa kịp thời còn có nguy cơ dẫn tới tình trạng hiếm muộn. Hơn thế nữa bệnh viêm phụ khoa dai dẳng khiến cho nhiều phụ nữ mất tự tin trong cuộc sống. Vậy đâu là “chìa khóa” trị bệnh viêm phụ khoa?

Nguy hiểm của các bệnh viêm phụ khoa

Với phụ nữ, có lẽ các bệnh phụ khoa luôn là mối đe dọa thường trực, bởi chúng xuất hiện khá thường xuyên và gây ra nhiều khó chịu cũng như những nguy cơ tiềm ẩn tới sức khỏe sinh sản. Theo một số thống kê cho thấy, trung bình tại nước ta cứ 10 phụ nữ, thì có tới 9 người mắc bệnh viêm phụ khoa. Tuy nhiên lại chỉ có một số ít phụ nữ có kiến ​​thức về vấn đề này.

Thực tế cho thấy các bệnh viêm phụ khoa có thể xuất hiện ở mọi phụ nữ, dù bạn đang ở tuổi sinh nở, tuổi tiền mãn kinh hay mới ở độ tuổi dậy thì. Tuy nhiên tỉ lệ mắc bệnh cao nhất là ở những chị em đang trong độ tuổi quan hệ tình dục.

Và nếu không được khám, điều trị kịp thời, đúng cách, các bệnh phụ khoa có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sinh hoạt và sức khỏe sinh sản của người bệnh, thậm chí là ảnh hưởng tới khả năng sinh sản hay ảnh hưởng tới tâm lý và sinh hoạt vợ chồng…


Theo nhiều thống kê cho thấy, các bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ thường gặp phải đó là: viêm âm đạo, viêm âm hộ- âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, thậm chí là ung thư cổ tử cung…. 

- 0 bình luận

0 bình luận