Đối với chị em phụ nữ việc mắc các bệnh phụ khoa khiến chúng ta lo lắng, sợ hãi, nang naboth cổ tử cung tuy không thường gặp nhưng đó lại là một căn bệnh khiến nhiều chị em lo lắng. Vậy, nang naboth có nguy hiểm không?

Cháu mới đi khám phụ khoa thì được phát hiện mình bị nang naboth cổ tử cung, cháu rất lo lắng, các bác sĩ bảo cháu cần điều trị. Xin hỏi bác sĩ nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không? Bệnh này có cần điều trị không? Cháu có đọc thông tin ở một vài nơi thì thấy rằng bệnh này có thể các khối nang naboth cổ tử cung sẽ tự tiêu, không biết có phải không? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu, cháu xin cảm ơn –mailan***@gmail.

Theo chia sẻ từ bác sĩ Trần Thúy Vân –bác sĩ CKI Sản Phụ khoa với trên 30 năm kinh nghiệm lâm sàng hiện đang công tác tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội cho biết, mặc dù là căn bệnh lành tính, nhưng trên thực tế những trường hợp chị em bị nang naboth cô tử cung nếu như không được điều trị những khối nang này có thể gây nên những biến chứng hết sức nguy hiểm đến sức khỏe như

Đau bụng kinh:

Biểu hiện thường gặp của nang naboth là đau bụng kinh, có thể trước hoặc trong chu kỳ kinh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của chị em phụ nữ.

Gây tổn thương ở cổ tử cung:

Nang naboth phát triển lớn có thể gây biến dạng cổ tử cung, có nguy cơ gây nứt vỡ, gây viêm loét nghiêm trọng ở cổ tử cung. Biến chứng này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục cũng như khả năng mang thai của nữ giới. Vì thế, khi cổ tử cung xuất hiện nhiều nang naboth, nang có kích thước lớn người bệnh cần phải tiến hành xử lý bằng cách đốt nang naboth cổ tử cung

Gây nhiễm trùng

Khối nang vỡ không chỉ gây viêm nhiễm ở cổ tử cung mà còn viêm nhiễm ngược dòng lên tử cung, buồng trứng gây viêm tắc vòi trứng, gây vô sinh

Bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội chia sẻ, nang naboth nếu nhiều và nếu nang phát triển quá to có thể tự vỡ gây viêm nhiễm ngược dòng rất nguy hiểm. Vì vậy, khi được chẩn đoán nang naboth cổ tử cung người bệnh cần xử lý các nang naboth kịp thời. Nếu nang nhỏ có thể uống thuốc để nang tự tiêu, nếu nang lớn có thể tiến hành chọc hút hoặc đốt tùy thuộc vào từng điều kiện tại cơ sở y tế. Thủ thuật này sẽ không gây bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe, ít đau, quá trình tiểu phẫu diễn ra trong môi trường vô trùng, tránh mọi nguy cơ và biến chứng trong quá trình thực hiện.

Mọi trang thiết bị y tế tại Phòng khám đều được nhập khẩu từ nước ngoài như Anh, Mỹ, Singapore…góp phần giúp người bệnh được khám và điều trị bệnh bởi những phương pháp tiên tiến, rút ngắn thời gian chẩn đoán và điều trị, cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Có thể bạn sẽ chú ý: phòng khám phá thai an toàn tại HN

Đội ngũ y, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm đã có nhiều năm tu nghiệp ở nước ngoài và các bệnh viện lớn sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả.

Ngoài ra, Phòng khám còn có dịch vụ khám chữa bệnh uy tín, chuyên nghiệp, giúp việc thăm khám trở nên đơn giản, thuận tiện hơn bao giờ hết.

Nếu còn băn khoăn cần tư vấn thêm người bệnh có thể chọn tư vấn trực tuyến hoặc gọi số điện thoại 0969.668.152 để được bác sĩ hỗ trợ và tư vấn miễn phí 24/24 giờ.

Phòng khám đa khoa Quốc tế Hà Nội 

Địa chỉ: số 152 Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

- 0 bình luận

0 bình luận