So với những mùa khác trong năm, chuyển nhà vào mùa hè sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Đặc biệt, do tính chất thời tiết nóng ẩm và hay có mưa thì công việc chuyển nhà sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn gặp nhiều thuận lợi hơn khi chuyển nhà vào mùa hè.

Nên tham khảo dịch vụ chuyển nhà



Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty chuyển nhà. Việc lựa chọn một được một đơn vị uy tín mà giá cả phải chăng không phải là điều dễ dàng. Do vậy, nếu muốn yên tâm hơn thì bạn có thể nhờ tư vấn và khảo sát. Sau đó, có thể lựa chọn công ty chuyển nhà tốt nhất.

Với những đồ đạc không dùng đến, nên thanh lý bớt đi để không bị cồng kềnh khi vận chuyển, cũng đỡ được một khoản chi phí để thuê đơn vị vận chuyển.

Không nên chuyển nhà vào ngày cuối tuần

Đúng là cuối tuần thì bạn mới dành thời gian được cho công việc gia đình nhưng thực tế thì đây không phải là thời gian lý tưởng lắm cho việc chuyển nhà.

Ngày cuối tuần, các đơn vị chuyển nhà sẽ khá bận rộn. Bạn có thể phải chờ đợi để đến lượt chuyển nhà của mình hoặc phải chịu mức chi phí cao hơn.

Vì vậy, nếu có thể thì nên chuyển nhà vào giữa tuần giúp tiết kiệm được một khoản chi phí hiệu quả hơn. Hoặc nếu buộc chỉ chuyển được vào cuối tuần, hãy chuẩn bị kỹ càng trước đó để việc chuyển nhà tiến hành nhanh chóng.

Chăm sóc tốt cho trẻ em và vật nuôi

Việc chuyển nhà đến nơi ở mới có thể ảnh hưởng đến tâm lý của con trẻ và thú cưng của bạn. Chúng đã quen với không gian ở nơi ở cũ, hàng xóm, môi trường nên việc chuyển đi có thể gây sốc. Do vậy, đừng quên chuẩn bị sẵn tâm lý cho con trẻ khi chuyển đến môi trường mới.

Trong thời gian chuyển nhà, nên đưa con nhỏ đi gửi người thân hoặc bạn bè. Việc chuyển nhà sẽ rất bận rộn và đồ đạc lộn xộn có thể khiến con bị tổn thương, không chăm sóc được chu đáo cho bé.

Xem kỹ thời tiết khi chuyển nhà

Thời tiết mùa hè mưa nắng bất thường có thể là trở ngại lớn cho việc chuyển nhà. Trời quá nắng khiến việc vận chuyển rất vất vả, ra nhiều mồ hôi và có thể khiến các thành viên trong gia đình bị ốm. Trời mưa thì việc chuyển đồ ra xe không an toàn, nước mưa ngấm vào làm ảnh hưởng đến đồ đạc.

Do vậy, hãy xem tình hình thời tiết trước khi chuyển nhà. Có thể chuẩn bị sẵn các phương án hỗ trợ nếu thời tiết xấu.

Chẳng hạn chuyển nhà, chuyển văn phòng tại hà nội vào ngày nóng hãy chuẩn bị nước mát để giải khát cho các thành viên trong gia đình. Cũng cần đảm bảo dinh dưỡng trong các bữa ăn để giúp mọi người khôi phục năng lượng khi chuyển nhà.

Khi trời mưa, hãy bao bọc kỹ cho tài sản, đặc biệt là những đồ dễ hỏng. Lên kế hoạch rõ ràng để việc vận chuyển đồ ra xe được nhanh chóng. Cũng cần lưu ý khi vận chuyển, hạn chế trơn trượt hay ngấm mưa vào người sẽ không tốt cho sức khỏe.

Trên đây là một số kinh nghiệm khi chuyển nhà vào mùa hè. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn chuyển đồ đến nơi ở mới đầy thuận lợi.

- 0 bình luận

0 bình luận