Rất nhiều gia đình hiện nay thích nuôi thú cưng trong nhà và coi đó như một thành viên trong gia đình. Việc chuyển nhà cũng có thể làm ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của vật nuôi. Chính vì vậy, cần lưu ý một số điều sau cho vật nuôi của bạn khi chuyển nhà.

Khi chuyển nhà, bản thân bạn cũng có thể cảm thấy xa lạ huống gì là vật nuôi của bạn. Chúng có thể hoang mang và có nhiều hành động kỳ lạ, thậm chí có thể là bị bệnh. Bạn nên quan tâm nhiều đến sức khỏe của vật nuôi trước khi chuyển nhà.

Nếu đến nhà mới mà không thích nghi được thì chúng có thể chán ăn, bị bệnh và rất nguy hiểm. Do vậy, trước khi sử dụng dịch vụ chuyểnnhà tại Định Công cần kiểm tra lại tình hình sức khỏe cho vật nuôi.

Ngoài ra, hãy tìm cho vật nuôi của bạn một chiếc lồng phù hợp với kích thước của chúng. Tại nơi ở mới, đừng quên chuẩn bị sẵn chỗ ở an toàn và thoải mái. Hãy ước chừng vật nuôi của bạn to như thế nào để làm “nhà” cho phù hợp.

Những vị trí khá phù hợp cho vật nuôi tại nơi ở mới có thể bao gồm như phòng bếp, ban công, chân cầu thang,…

Đến nơi ở mới, có thể chúng chưa quen với vị trí này nên bạn có thể bố trí cho vật nuôi ở trong chuồng và có khóa cửa bảo vệ, không để chúng đi lại, chạy nhảy lung tung và có thể bị lạc.

Nếu bạn nghĩ vẫn còn có vấn đề, hãy tham khảo ý kiến của anh em, bạn bè và những người đã có kinh nghiệm chuyển đồ đạc, vật nuôi đến nơi ở mới. Lường trước được những tình huống xấu nhất và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe và vật nuôi.

Cuối cùng, nên lựa chọn loại phương tiện phù hợp với cho vật nuôi khi chuyển nhà. Tùy theo khoảng cách quãng đường để có thể lựa chọn phương án vận chuyển thích hợp. Không nên lựa chọn đoạn đường gồ ghề, nguy hiểm khi di chuyển vật nuôi bởi có thể không an toàn, gây ra tâm lý hoang mang, lo sợ cho chính thú cưng của bạn.

- 0 bình luận
,

0 bình luận